FactCheck: Bị can mang tên Lê Thu Vân – ko phải em ruột ông Lê Tùng Vân.

Thủ đoạn sát hạt tư cách của bà LÊ THU VÂN – bị can trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai của hệ thống truyền thông lề đảng

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Ngày 28/7, báo đảng đồng loạt đưa tin “Lê Thu Vân, em gái Lê Tùng Vân ra đầu thú”. Từ báo điện tử Truyền hình Quốc hội Việt Nam đến VNExpress, Vietnamnet, Người Lao Động, Dân Việt, Đời Sống và Pháp Luật.. các kênh Youtube của hệ thống báo đảng cũng thi nhau đưa cùng một nội dung như thế này.

Liệu đây có phải là sự trùng hợp không?
Câu trả lời là KHÔNG.

Đây là thủ thuật sát hại tư cách của bà LÊ THU VÂN hòng định hướng dư luận theo chủ đích cáo buộc ông LÊ TÙNG VÂN phạm tội “loạn luân”.

Trước đó, các nhà báo đảng hẳn thừa biết trong hồ sơ vụ án và kể cả khi trả lời báo chí, đại tá Văn Công Minh – Phó giám đốc CA tỉnh Long An đã công bố như sau:

“Tại thời điểm bị khởi tố, bị can Lê Thu Vân không có mặt tại Tịnh thất Bồng Lai, không ai biết bị can đã đi đâu.
Sau đó, Công an tỉnh Long An liên hệ với chính quyền nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của bị can ở TP.Cần Thơ thì được biết Lê Thu Vân đã rời khỏi địa phương từ năm 1990.
Từ lời khai của các bị can với Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An cho thấy, bị can Lê Thu Vân đã “sát cánh” bên Lê Tùng Vân sau khi rời quê nhà An Giang vào năm 1990, lên sống tại 39C Lý Chiêu Hoàng, quận 6, TP.HCM.
Bị can Lê Thu Vân không có chồng nhưng có 3 người con là bị can Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Nhị Nguyên.
Cuối năm 2014, Lê Thu Vân cùng 3 người con và Lê Tùng Vân dọn từ TP.HCM về nhà Cao Thị Cúc sống đến trước khi Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An khởi tố vụ án khoảng vài ngày.”
(Trích Thanh Niên)

Như vậy có thể thấy, việc nhầm lẫn nhân thân của bà LÊ THU VÂN trên truyền thông lề đảng ngày 28/7/2022 là HOÀN TOÀN CÓ CHỦ ĐÍCH vì các thông tin trước đó đã xác định bà Vân là người đi theo sinh sống chung hộ gia đình với ông LÊ TÙNG VÂN.

Lý do vì sao có sự cố ý lập lờ thông tin hòng sát hại tư cách nhân thân của bà LÊ THU VÂN?

Trước đó, đại tá Văn Công Minh – Phó Giám đốc CA tỉnh Long An đã trả lời truyền thông về việc “tạm đình chỉ điều tra” đối với các tố giác về hành vi “lừa đảo”, “loạn luân” của ông LÊ TÙNG VÂN và những cá nhân sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai (nay đã đổi tên thành Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ). Việc công an Minh thông tin như trên cũng được báo đảng giựt tít câu view bằng thủ đoạn điếm chữ rất mất dạy hòng định hướng dư luận rằng sẽ “SỚM PHỤC HỒI ĐIỀU TRA” với hai tội danh trên.
Về nguyên tắc, khi có đơn tố giác thì công an (cụ thể là CA huyện Đức Hòa, CA tỉnh Long An) phải có câu trả lời cho người tố cáo theo đúng thời hạn giải quyết khiếu nại tố cáo, thời hạn điều tra, khởi tố vụ án theo Bộ luật Tố tụng hình sự. Tuy nhiên, công an Long An đã không thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong suốt 2 năm qua.
Đến phiên tòa ngày 20/7/2022, rất nhiều người ngỡ ngàng khi vụ án Tịnh Thất Bồng Lai chỉ xét xử một tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ” với kết quả là bản án 23 năm 6 tháng tù dành cho 6 người trong hộ bà Cao Thị Cúc. Nạn nhân của vụ án này là CA huyện Đức Hòa, nơi đã vi phạm pháp luật khiến các công dân trong TTBL bức xúc kéo đến đồn công an đòi hỏi làm cho ra việc cô Võ Thị Diễm My mất tích sau khi đến trụ sở làm việc theo giấy mời của CA viên Trần Quốc Thắng. Hai nạn nhân khác là Trần Ngọc Thảo (Thích Nhật Từ) đi kiện vì bị cho là “ngu như bò” cùng Trương Ngọc Toàn (tức Thích Minh Thiện) thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An (đây là tổ chức do Mặt trận Tổ quốc – đảng Cộng sản quản lý, điều hành).

Bằng các thủ đoạn thông tin mập mờ, đưa tin lắt léo Công an tỉnh Long An lẫn hệ thống truyền thông lề đảng đã rất nhiều lần làm nhục, sát hại tư cách của bà Lê Thu Vân, ông Lê Tùng Vân nói riêng cùng hàng chục con người đang sinh sống tại Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ.
Đây là tội ác!

https://www.facebook.com/groups/2426060594206398/permalink/2945524795593306/

Be the first to comment

Leave a Reply