Cựu Cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone ra làm chứng vào ngày 8/7.

Lộc Phạm

WASHINGTON (AP) – Pat Cipollone, cựu cố vấn Nhà Trắng của Donald Trump, dự kiến sẽ làm chứng vào Thứ Sáu 8/7 trước Ủy ban Hạ viện điều tra vụ tấn công ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol.

Cipollone, người được báo cáo phản đối kế hoạch của Trump để lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 đã khiến anh ta trở thành nhân chứng được tìm kiếm từ lâu và có khả năng tiết lộ nhiều điều. Cipollone đã bị Ủy ban điều tra ra trát đòi vào tuần trước sau nhiều tuần chịu áp lực của công chúng để cung cấp lời khai cho Ủy ban.

Một người đã nói chuyện với Associated Press với điều kiện giấu tên, cho biết Cipollone đã đồng ý xuất hiện trước Ủy ban cho một cuộc phỏng vấn riêng, được chép lại.

Với tư cách là luật sư hàng đầu của Trump trong Nhà Trắng, Cipollone đã ở văn phòng tổng thống vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, cũng như tham gia các cuộc họp quan trọng trong những tuần hỗn loạn sau cuộc bầu cử khi Trump và các cộng sự – bao gồm các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa và luật sư Rudy Giuliani – tranh luận và vạch ra cách thức để thách thức cuộc bầu cử.

Thỏa thuận để Cipollone nói chuyện với ban hội thẩm sau lời khai ấn tượng vào tuần trước từ cựu trợ lý Nhà Trắng của Trump, Cassidy Hutchinson. Trợ lý trẻ tuổi của cựu chánh văn phòng Mark Meadows đã cung cấp cho ủy ban một chứng cứ nổi bật về những gì cô ấy đã thấy và nghe trong những tuần đó và trình bày cho các nhà lập pháp trường hợp rõ ràng nhất cho họ về cách Trump hoặc một số đồng minh của ông có thể phải đối mặt với trách nhiệm hình sự.

Cipollone được cho là đã cứng rắn và nhiều lần cảnh báo Trump và các đồng minh của ông chống lại những nỗ lực của họ để thách thức cuộc bầu cử, đe dọa từ chức khi Trump nhìn thấy một cuộc cải tổ đáng kể ở phía Bộ Tư pháp.

Một nhân chứng cho biết Cipollone dã gọi một lá thư được đề nghị đưa ra những tuyên bố sai sự thật về hành vi gian lận cử tri là một “hiệp ước giết người-tự sát”.

Nhưng trong khi cuộc phỏng vấn của Cipollone với ủy ban có thể chứng minh là một bước đột phá, vẫn chưa rõ liệu Cipollone có cố gắng hạn chế những gì ông sẵn sàng nói về Trump hay không. Với tư cách là luật sư trưởng của chính quyền, Cipollone có thể tranh luận rằng một số hoặc tất cả các cuộc trò chuyện của ông ta với Trump là đặc quyền. (lược dịch)

https://www.facebook.com/groups/2426060594206398/permalink/2926093044203148/

Be the first to comment

Leave a Reply