Chính trị không chừa một ai!!!

Ngọc Minh

Ngày hôm qua Tối cao Pháp viện (TCPV) đã xoá bỏ án lệnh Roe v. Wade từ năm 1973 để ngăn cản quyền tự do định đoạt được sinh con hay không của phụ nữ. Hãy nhớ cho rõ, không phải phụ nữ nào mang thai ngoài ý muốn cũng là những người ăn chơi, dâm loàn, đàng điếm. Nó có thể là kết quả của những tai nạn ngoài ý muốn.

Ngày mai TCPV có thể sẽ xoá bỏ sự công nhận của các cuộc hôn nhân đồng tính. Ngày mốt có thể sẽ xoá bỏ sự phân biệt màu da: da trắng sẽ ngồi ghế trên, da màu ngồi cuối xe bus; nhà hàng, trường học, công viên, phòng vệ sinh, … của người da trắng không phục vụ cho người da màu.

Nếu bạn cho rằng tôi chỉ lo chuyện hão huyền, việc đó không thể nào xảy ra. Thì hãy nhớ cho rằng, các Thẩm phán ở TCPV là chức danh được bổ nhiệm đến trọn đời, và họ cũng còn tương đối trẻ, tương lai còn rất dài.

Quyền được tự định đoạt việc sinh con của phụ nữ có từ 1973 và hôm qua đã bị xoá bỏ. Quyền được kết hôn đồng giới chỉ mới được công nhận từ 2015. Quyền được ngồi cùng bus, học cùng trường, chơi cùng công viên, ăn cùng nhà hàng với người da trắng mới có từ 1965, chỉ trước quyền định đoạt việc sinh con của phụ nữ có duy nhất 8 năm.

Và bạn nghĩ 8 năm đó có đủ an toàn để các Thẩm phán TCPV không thể lật ngược nó không? Và bạn tin đảng CH, những kẻ bảo thủ, những kẻ đang muốn khẳng định quyền của da trắng thượng tôn không hề muốn điều đó xảy ra? Vấn đề là chỉ cần thời gian.

Các Thẩm phán TCPV đó còn cả đời để chờ đợi làm được những điều mà đám bảo thủ muốn. Còn chúng ta? Nếu chúng ta cứ tiếp tục im lặng, lười đi bầu, né tránh chuyện chính trị, coi nó là việc của người khác không liên quan đến mình, để những sắc dân khác lên tiếng đấu tranh dùm mình, rồi sẽ có ngày con cháu chúng ta sẽ bị sống như thời trước 1965. Thời mà người VN chưa đến tị nạn ở Hoa Kỳ, nên chưa thấm những nỗi đau đó.

—————

Lời bàn admin: Chính trị không xa vời như đa số người Việt nghĩ. Dù bạn ở đâu, già hay trẻ, giàu hay nghèo thì nó ảnh hưởng tới bạn không chừa chuyện gì, từ đồ ăn, nước uống, không khí bạn thở … đến cả giường ngủ của bạn => Đừng thờ ơ với chính trị!!!!

https://www.facebook.com/groups/2426060594206398/permalink/2915896958556090/

Be the first to comment

Leave a Reply