Trận đánh giữa Nga – Ukraine ngay trên sa mạc Mỹ

Thu Ngoc Dinh

Không phải đánh thật mà là quân đội Mỹ sử dụng những bài học từ cuộc chiến thật ở Ukraine, để huấn luyện cho binh lính Mỹ ở căn cứ Fort Irwin, California (sa mạc Mohave) để đánh chiếm “thị trấn Ujen”, thuộc quyền kiểm soát của “quân Denovian”. Việc huấn luyện này là để Mỹ chuẩn bị cho các cuộc chiến trong tương lai, chống lại các đối thủ lớn như Nga hay Tàu.

Chỉ huy “quân mình” là đại tá Ian Palmer, Chỉ huy trưởng Lữ đoàn 2, thuộc Sư đoàn 1 Kỵ binh Mỹ, với 4.500 quân. Còn chỉ huy “quân ta” là chuẩn tướng Curt Taylor, chỉ có 1.350 quân nhưng họ sử dụng tất cả mọi thứ mà họ có để đánh đối phương, từ gây nhiễu và chiến tranh điện tử, cho tới tấn công nổi dậy và tuyên truyền. Họ kết hợp tất cả các yếu tố sức mạnh chiến đấu của họ, thành một cuộc tấn công phối hợp.

Những gì mà quân đội Mỹ huấn luyện trong trận đánh này đến từ chiến trường Ukraine: Nga thất bại ở Ukraine kể từ những tuần đầu của cuộc chiến, các chỉ huy Nga liên tục không thể thực hiện các cuộc không kích và hỗ trợ các binh lính của họ trên mặt đất để di chuyển vào các thành phố quan trọng như Kyiv…

Thất bại này đã dẫn đến việc quân đội Nga ném bom vào các thành phố ở vùng ngoại ô Ukraine, đánh vào bệnh viện, chung cư và các công trình kiến trúc khác, giết hại dân thường.

Quân Mỹ cần làm những gì và phải làm những gì khi trực tiếp đối mặt với một đối thủ như thế?

https://www.facebook.com/groups/2426060594206398/permalink/2854888807990239/

Be the first to comment

Leave a Reply