GHÉT CHIẾN TRANH NHƯNG ĐÀNH KHOÁC MÀU ÁO TRẬN

Trong thế chiến thứ II, 4 anh em trong một gia đình người Do Thái ở Ukraine đã đăng ký để chiến đấu chống lại Đức Quốc xã và chỉ còn 1 trong 4 anh em còn sống sót sau chiến tranh. Đó là Semyon Ivanovich Zelensky (1924), ông nội của TT Ukraine Volodymyr Oleksandrovych Zelensky (1978).

Nhà báo Kristina Berdynskykh, một trong những người thông thạo nhất về nội tình Ukraina, nhận định:

“Zelensky lên nắm quyền với tư cách một tổng thống của hòa bình. Ông ghét nghĩ về chiến tranh, chỉ muốn xây dựng đường sá, tiến hành những dự án lớn “.

Zelensky tỏ thiện chí với Matxcơva qua việc ký một thỏa thuận với các đại diện của Kremlin tháng 10/2019, về việc rút quân ở hai bên biên giới và dành quy chế đặc biệt cho Donbass. Nhưng Matxcơva không thi hành, và theo nhà nghiên cứu Oiulia Shukan, đến lúc đó Volodymyr Zelensky mới nghĩ tới NATO. Đó là nghịch lý của Zelensky:

  • Sẵn sàng nhượng bộ để đất nước thoát khỏi chiến tranh, nhưng sự cố chấp của Putin đã buộc tổng thống trẻ khoác lên bộ quân phục.

Ngược với dự đoán của Kremlin, Volodymyr Zelensky không rời khỏi Ukraina, các quân nhân cảm thấy tổng tư lệnh không hề run sợ. Cũng theo Berdynskykh cho biết.

“Chỉ trong ba tuần uy tín của Zelensky đã tăng cao hơn cả ba năm cầm quyền, tất cả những ai chống đối ông đều im tiếng”. Tại thủ đô Kiev giờ đây không thể tìm được bất kỳ ai nói xấu về TT. Zelensky, vị anh hùng “áo vải” của họ.

Ngay cả cựu tổng thống Petro Porochenko, bị Volodymyr Zelensky đánh bại năm 2019, cũng cầm súng chiến đấu, và còn tài trợ cho cả một tiểu đoàn (số 206). Người dẫn chương trình Sergey Pritula, nhân vật luôn đối lập với Zelensky, tuyên bố : “Tổng thống là tổng tư lệnh của tôi. Sau khi chiến thắng sẽ tính sau, nhưng lúc này ông xứng đáng được sự ủng hộ của tất cả chúng ta”.

Người diễn viên từng thủ vai tổng thống bất đắc dĩ trong loạt phim truyền hình “Người đầy tớ của nhân dân”, đã “đi xuyên qua tấm gương”, từ cổ tích đi vào đời thực.

Thủ lãnh “Ze” sẽ luôn là hình mẫu cho tinh thần kháng chiến của toàn dân tộc.

THỤY MY

https://tinhte.vn/thread/bai-hay-tren-internet.3494753/

Be the first to comment

Leave a Reply