Cọp giấy Nga đã bị ướt

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Theo Bộ trưởng Bộ quốc phòng Ukraine:
Quân đội Nga không thể tăng cường tấn công bằng xe tăng và quân trang hữu dụng từ kho chứa vì phần lớn các bộ phận quang học, thiết bị điện tử, động cơ.

Chỉ có 1 trong số 10 xe tăng chiến đấu trong kho của sư đoàn xe tăng Nga số 4 là sẵn sàng chiến đấu bởi chỉ huy của trung đoàn 13 thuộc sư đoàn này đã tự sát.

Trong khi đó Hoa Kỳ cho công bố thông tin Nga đánh trượt nhiều mục tiêu ở Ukraine do tỷ lệ tên lửa hành trình bị hỏng hóc lên tới 60%.

Hay nói một cách khác quân đội Nga đã không đạt được những mục tiêu cơ bản kể từ khi nổ súng xâm lược một tháng trước, ví dụ như vô hiệu hóa lực lượng không quân của Ukraine, bởi vì số pháo bị xịt chiếm tới 60%.
Nghĩ tới đây tự nhiên mường tượng ra cảnh các quốc gia đã ký các hợp đồng mua bán vũ khí với Nga (trong đó có Việt Nam) xem qua màn pháo xịt này ở Ukraine chắc cũng hơi run vì không biết làm sao kiểm chứng số tên lửa mà mình đã mua.

Ngoài ra hiện nay theo nhiều nguồn tin không chỉ có Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu mất tích đầy bí ẩn. Hôm 24/3, Ngũ Giác Đài công bố thông tin ông Shoigu “từ chối đàm thoại” sau lần trao đổi cuối cùng vào ngày 18/2.

Người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia, Viktor Zolotov, đã biến mất vào ngày 13 tháng 3, ngay sau khi ông đến Nhà thờ Chúa Cứu thế và nhận biểu tượng từ chính tay Đức Thượng phụ. Sau đó, Zolotov phàn nàn với Linh trưởng của Giáo hội Chính thống Nga rằng trong cuộc chiến với Ukraine “không phải mọi thứ diễn ra nhanh như chúng tôi mong muốn.”

Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Valery Gerasimov cũng không còn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Phó Tổng tham mưu trưởng Igor Kostyukov cũng biến mất với thông tin bị “nhồi máu cơ tim”.

Giám đốc An ninh Liên bang Nga Alexander Bortnikov cũng được cho là biến mất từ ngày 11/3.

Như vậy ngoài Bộ trưởng Shoigu còn có thêm ít nhất 4 người khác là Viktor Zolotov, Igor Kostyukov, Valery Gerasimov và Alexander Bortnikov – Tất cả đều biến mất cùng một lúc.

Be the first to comment

Leave a Reply