TRUMP KIỆN HILLARY CLINTON & ĐẢNG DÂN CHỦ…

Lê Quốc Tuấn 

Cựu Tổng thống Donald Trump đã kiện Hillary Clinton, Đảng Dân chủ và một số người khác, cáo buộc một âm mưu lớn nhằm nhằm bôi xấu tính cách của ông và gây nghi ngờ về tính hợp pháp của ông khi chiến thắng cuộc bầu cử năm 2016.
Đơn kiện, được đệ trình hôm thứ Năm lên tòa án liên bang ở Florida, nêu tên hơn một chục bị cáo, nhiều người trong số họ vốn từ lâu đã bị giới truyền thông cánh hữu xem là kẻ thù của Trump. Ngoài Clinton, còn có cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang James Comey, Chủ tịch Chiến dịch Clinton John Podesta và cựu điệp viên tình báo Anh Christopher Steele.
Mặc dù rất bất thường từ quan điểm pháp lý, vụ kiện phần lớn lặp lại các chủ đề quen thuộc từ các bài phát biểu và tuyên bố trước công chúng của Trump.
Đ7n kiện tố cáo: “Các bị cáo, bị che mắt bởi tham vọng chính trị, đã dàn dựng một âm mưu thâm độc nhằm phổ biến thông tin sai lệch và gây tổn hại nghiêm trọng về Donald J. Trump và chiến dịch tranh cử của ông ấy, tất cả với hy vọng hủy hoại cuộc đời, sự nghiệp chính trị của ông ấy và gian lận Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 có lợi cho Hillary Clinton”
“Khi ván bài của họ thất bại và Donald J. Trump đắc cử, các nỗ lực của các bị cáo vẫn tiếp tục không suy giảm, chuyển trọng tâm sang việc phá hoại chính quyền tổng thống của ông ấy. Tệ hơn nữa, Các bị cáo tiếp tục lan truyền những lời nói dối độc ác của họ cho đến ngày nay khi họ không ngần ngại công khai những sự sai trái trong nỗ lực để bảo đảm rằng ông ta sẽ không bao giờ được bầu lại.”
—–

Be the first to comment

Leave a Reply