Không có chuyện dự luật SB533 ở California cấm các tiệm ngăn chặn hành vi trộm cắp

Gần đây cuồng Trump rêu rao đầy FB chuyện một dự luật(SB533) ở California biến việc ngăn chặn hành vi trộm cắp ở các tiệm bán lẻ là phạm pháp.
Điều này là xạo, dự luật SB553 tập trung vào sự an toàn của người làm công và bắt buộc chủ phải có kế hoạch bảo vệ họ, bao gồm cả khi bị trộm cướp.
Phiên bản đầu của SB533 chỉ có đoạn nói là “chủ không được ép buộc nhân viên phải đối đầu với trộm cướp”. Đoạn này cũng chẳng liên quan gì đến chuyện phạt doanh nghiệp khi chống trả trộm cướp …. và đã bị gỡ từ lâu.
=> Túm lại đây là một tin xạo tào lao vô căn cứ. Ai muốn tự coi thì có thể đọc link dưới đây
——————————–
Chesa Boudin, giám đốc điều hành của Trung tâm Tư pháp và Luật Hình sự tại Đại học California, Berkeley, Trường Luật, cho biết tuyên bố trên mạng xã hội là “sai một cách trắng trợn”.
Đúng hơn, nội dung của dự luật nói rằng nó sẽ yêu cầu người sử dụng lao động xây dựng và thực hiện kế hoạch phòng chống bạo lực tại nơi làm việc. Họ sẽ phải duy trì nhật ký sự cố bạo lực và cung cấp “đào tạo hiệu quả” cho nhân viên trong kế hoạch. Dự luật đã được Hạ viện thông qua vào ngày 11 tháng 9 và được gửi đến Thượng viện, nơi đã phê chuẩn phiên bản trước đó của dự luật vào tháng 5.
David Sklansky, giáo sư tại Trường Luật Stanford cho biết: “Không có điều gì trong dự luật hạn chế khả năng can thiệp của các cá nhân khi ai đó ăn trộm đồ trong cửa hàng”. “Không có gì yêu cầu người sử dụng lao động cho phép việc trộm cắp diễn ra trong cửa hàng.”

https://www.facebook.com/groups/2426060594206398/permalink/3318306668315115/ 

Be the first to comment

Leave a Reply