AI ĐÃ TỐ TRUMP?

Nguyễn Bình Phương

Vụ đột kích khám xét tư thất cựu TT Trump ở Mar-A-Lago chỉ mất chừng 3 giờ đồng hồ. Những nhân viên FBI dường như đã biết rõ họ muốn tìm cái gì và tìm ở đâu trong khu dinh thự rộng lớn cả trăm phòng kia.

Tờ báo bảo thủ đầy uy tín Wall Street Journal đưa tin rằng đã có người chỉ điểm. Đó là ai thì còn lâu mới biết, hoặc có thể sẽ chẳng bao giờ.

Hôm qua, cô cháu Mary Trump đoán rằng Jared Kushner chính là kẻ nội gián đã chỉ điểm cho DOJ.

Hiện đây chỉ là phỏng đoán. Động cơ hành động của Jared hay ai khác cũng chỉ là phỏng đoán. Nhưng thử nhìn vào lịch sử mấy gia đình này, người ta thấy họ có truyền thống đạp lên xác anh em mà đi. Nên nếu quả thực Jared, hay một đứa con nào của Trump đã bán đứng cha mình, đừng vội nghĩ họ làm vì thiện tâm ngăn họa quốc gia. Với họ, quốc gia cũng chỉ là một cơ sở kinh doanh như cái sân gôn hay cái khách sạn của họ thôi. Có lẽ họ làm vì một món lợi khổng lồ nào đó cho cá nhân mà thôi.

Nhiều năm trước, cha của Jared là Charlie Kushner đã ra tay đầy thủ đoạn để hại chính chị mình khi có những thất bại và tranh chấp trong việc kinh doanh trong gia đình ông nội Jared. Charlies đã thuê cô gái bao của chính ông ta đến quyến rủ người anh rể của ông. Một cuốn băng video quay lén cảnh mây mưa đã được gởi như một món quà đến cho người chị, tức cô ruột của Jared, vào ngày lễ đính hôn của con trai bà, tức người anh cô cậu của Jared. Chuyện này được nhắc đến trong bài Đứa Con Ngoan ở đây (https://www.nguoimygocviet2020.com/2020/08/ua-con-ngoan.html).

Chuyện tranh chấp trong gia đình Trump thì nhiều và sâu sắc đến nỗi được gọi là một sử thi (https://www.nguoimygocviet2020.com/2020/09/donald-trump-oi-mat-voi-su-lui-tan-tai.html).

Những kiểu tranh chấp đê tiện trong gia đình gây bởi cá nhân Donald Trump thì được cô cháu Mary phanh phui trong cả một cuốn sách “Quá Nhiều và Không Bao Giờ Đủ” (https://www.nguoimygocviet2020.com/2020/06/nha-tam-ly-trong-gia-inh-trump-len-tieng.html). Từ việc hiếp đáp người anh yếm thế đưa đến việc ông ta thành con sâu rượu, đến việc tranh chấp gia sản với mấy chị em, và việc tước đoạt quyền lợi những đứa con của người anh quá cố. Những năm qua, lắm khi ta hốt hoảng kêu lên “hành vi tổng thống đó sao” khi đọc thấy những chuyện đồi bại của Trump. Nhìn sâu hơn, ta thấy nó đã là “nếp nhà” của họ, che dưới những “mày râu nhẵn nhụi” hay “áo quần bảnh bao” của họ.

Truyền thống những gia đình này là như thế. Chuyện đạp nhau mà đi cũng chả có gì là lạ. Dầu sao, cũng đáng cảm ơn kẻ nội gián đã ngăn chặn những thất thoát vô cùng lớn lao cho đất nước này.

https://www.facebook.com/groups/2426060594206398/permalink/2960033937475725/

Be the first to comment

Leave a Reply