Chê bai Việt Nam không phải là một cái tội

Mẹ Nấm

“VIệt Nam giờ phát triển lắm rồi, bên nước ngoài biết gì mà chê bai phản đối. Ếch ngồi đáy giếng mà tưởng mình hay….”

Đây là lập luận của đội ngũ Dư luận viên, Hồng vệ binh thường xuyên sử dụng khi tôi bình luận về tình hình Việt Nam trong các bản tin thời sự hàng ngày. Đương nhiên là tôi không lạ gì với kiểu lý lẽ này. Nhưng điều hơi khó hiểu với tôi là những người có cơ hội đi về Việt Nam du lịch một vài lần, hoặc vài năm một lần ở ngay các quốc gia tân tiến cũng sử dụng lập luận này với những người xung quanh.

Việt Nam phát triển đó là thực tế. Nhà cửa cao to hơn, đường phố khang trang hơn, khách sạn nhà hàng mọc lên nhiều hơn, đường xá thênh thang hơn..là những thứ có thể quan sát bằng mắt thường. Nhưng đằng sau đó, những cuộc khiếu kiện vì thu hồi, đền bù đất không thỏa đáng kéo dài.

Ngoài vẻ hào nhoáng bên ngoài, các giá trị cốt lõi để tạo dựng nên sự phát triển thịnh vượng của một xã hội là không có.
Việt Nam có tỷ phú, có doanh nhân thành đạt, có vươn ra với thế giới.. nhưng phải THEO ĐỊNH HƯỚNG, biết móc ngoặc, biết bôi trơn.. TRẬT ĐƯỜNG RẦY là thánh nhân biến thành tội đồ ngay.

Việt Nam tân tiến, giới trẻ nhanh nhạy hơn, có trình độ hơn, có cơ hội thăng tiến tốt hơn… Nhưng đó là sự thay đổi từ nỗ lực cá nhân, từ các gia đình có điều kiện để thay đổi giáo dục chứ không phải là sự thay đổi về chính sách để tạo cơ hội công bằng cho toàn dân.

Chê bai Việt Nam không phải là một cái tội, 700 tờ báo lớn nhỏ đã khen rồi. Chê để thức tỉnh, chê để lớn mạnh, chê để thấy Việt Nam chẳng là gì so với thế giới và quan trọng hơn hết CHÊ để TIẾN BỘ.
Đương nhiên chê có nhiều kiểu chê, chê chế giễu, chê moi móc, chê thẳng thắn hay chê cho có chuyện chê.. Cái này tùy thuộc vào thái độ của từng cá nhân. CHÊ là quyền, và người CHÊ sai bị CHÊ lại cũng là chuyện bình thường.

Điều tôi muốn nói ở đây là từ CHÊ chuyện Việt Nam, người ta móc vào chuyện CHỐNG CỘNG SẢN cách dán nhãn cho nhóm CHÊ (không có văn hóa) là những người Việt Nam Cộng Hòa CUỒNG CHỐNG CỘNG. Cái này đúng ý CỘNG SẢN nè!
An ninh làm việc với tôi bao giờ cũng nói: Việt Nam thay đổi chị Quỳnh không thấy hay sao mà cứ CHÊ?

Tôi trả lời: Thay đổi cái gì? Ngày xưa các anh còn được biểu tình phản đối chế độ công khai ngày nay tôi đi biểu tình chống Trung Quốc thì bị mời lên phường hốt vô đồn? Ngày xưa các anh còn ra báo, làm thơ, viết nhạc chống chế độ giờ tôi chỉ viết bài nói về quan hệ ngoại giao, nói về Trường Sa, Hoàng Sa thì bị bắt? Thay đổi là thay đổi cái gì? Tiến lên hay thụt lùi?

Với Cộng sản, họ luôn muốn vùi dập thể chế Việt Nam Cộng Hòa bằng nhiều phương thức và nhiều thủ đoạn, trong đó có việc dán nhãn CHỐNG CỘNG CỰC ĐOAN và CUỒNG CHỐNG CỘNG là hai chiêu thức thường được sử dụng. Cho nên việc dán nhãn những người Việt ở Mỹ theo kiểu định hướng dư luận rằng “VNCH quá khích, ôm mộng đêm tàn, chỉ biết nhắm mắt mà chê” là điều mà DLV đã làm ít nhất từ 5 năm nay.

Vô văn hóa khi tham gia mạng xã hội, nó thể hiện trình độ của bản thân con người đó chứ nó chẳng liên quan gì đến VNCH hay Cộng Sản. Vì vậy nếu có người nào đó yêu thích chế độ VNCH mà CHÊ Cộng sản với lời lẽ bẩn thỉu, vô văn hóa thì đó là sở thích của con người đó chứ không phải là vì chế độ VNCH tạo ra những con người như vậy. Vì thế, nếu muốn CHÊ hay CHỬI nhau, tôi nghĩ rằng phải xác định anh đang chửi ai, chửi vì điều gì và để bảo vệ cái gì? Để bảo vệ cái giá trị văn hóa mà nai lưng ra đi CHỬI NHAU rồi chứng minh mình có VĂN HÓA e rằng có tác dụng ngược với nhiều người quan sát.

Và cuối cùng, người thành công là những kẻ giấu mặt, ẩn danh đứng vỗ tay cho đôi bên chửi nhau để xa rời mục tiêu CHÊ CỘNG SẢN. Đây chính là diệu kế!

Những người theo chế độ VNCH nếu có căm ghét hay chê bai Cộng sản thì không có gì là lạ cả. Họ mất mát, họ đau thương khi trải qua biết bao đòn thù của chế độ để rồi phải bỏ nước ra đi. Họ thể hiện thái độ căm ghét hay chê bai VÔ VĂN HÓA thì hãy phản biện, hay thậm chí CHỬI họ về đúng chuyện đó thôi. Vì vài con người, hay nhiều con người VÔ VĂN HÓA mà mạt sát, phủ nhận hết những giá trị của VNCH tôi e rằng đó là SẬP BẪY.
Với những ai yêu quý VNCH, tôi mong rằng mỗi người đều ý thức việc mình làm, lời mình nói sẽ góp phần vào việc đánh giá, nhận định cả một chế độ.
Cộng sản có thành quả là giáo dục ra “những con người XHCN vừa hồng vừa chuyên” là đội ngũ DLV, Hồng vệ binh rồi đó, phần còn lại, các anh chị có gì?

Mẹ Nấm

https://www.facebook.com/groups/2426060594206398/permalink/2957458657733253/

Be the first to comment

Leave a Reply