Biden đứng đầu danh sách những người Mỹ bị cấm đến Nga, nhưng Trump thì không.

Loc Pham


Tổng thống Joe Biden đã bị Nga đưa vào “danh sách đen” nhưng cựu Tổng thống Donald Trump thì không.

Bộ Ngoại giao Nga hôm thứ Bảy 21/5 đã công bố danh sách cập nhật gần 1.000 người Mỹ vĩnh viễn bị cấm nhập cảnh vào nước này, một sự trả đũa mang tính biểu tượng nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt mà các nước phương Tây áp đặt vì cuộc xâm lược tàn bạo vào Ukraine vào tháng Hai.

Biden kể từ giữa tháng 3 đã bị cấm thăm Nga, cũng như Ngoại trưởng Antony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân.

Nhưng danh sách cập nhật hiện bao gồm Phó Tổng thống Kamala Harris, cũng như người con trai của Biden là Hunter Biden, người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và Hillary Clinton, cựu ngoại trưởng. Nhà đầu tư tỷ phú George Soros cũng lọt vào danh sách này.

Trump không nằm trong danh sách 963 người Mỹ bị cấm. Trong những năm qua, Trump đã ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin và chỉ trích các cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 đã kết thúc với chiến thắng của Trump trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.
(lược dịch)

https://www.facebook.com/groups/2426060594206398/permalink/2884327398379713/

Be the first to comment

Leave a Reply