ĐỊNH NGHĨA của 2 chữ ĐẢO CHÁNH …

Theo định nghĩa của hai chính trị kiêm sử gia nổi tiếng Johnathan Powell và Clayton Thyne về một cuộc đảo chánh, thì đó không gì khác hơn là “một nỗ lực công khai của quân đội hoặc những nhân vật thuộc giới tinh hoa hiện đang nằm trong bộ máy lãnh đạo của một đất nước, với mục tiêu nhằm lật đổ vị nguyên thủ của quốc gia đó bằng những phương sách BẤT HỢP PHÁP và VI HIẾN”.

Có ba yếu tố chính ở một cuộc đảo chánh:

1- Những nhân vật âm mưu thực hiện việc cướp chính quyền phải là đặc vụ của chính phủ được đề cập, thường là thành viên của quân đội hoặc của các cơ quan tình báo trung ương.

2- Mục tiêu nhắm đến của những thành phần âm mưu thực hiện việc cướp chính quyền luôn là người đang nắm vị trí lãnh đạo cao nhất trong chính phủ và chính quyền đương nhiệm.

3- Những phương tiện hành động của nhóm người âm mưu thực hiện việc cướp chính quyền trong việc lật đổ vị lãnh đạo đương nhiệm luôn là các phương tiện BẤT HỢP PHÁP và VI HIẾN.

Nhìn lại cuộc âm mưu cướp chính quyền vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, nó hoàn toàn dựa vào 3 yếu tố kể trên, mặc dù Donald Trump không phải là đặc vụ của chính phủ đề ra, ông ta cũng không làm việc cho bất kỳ một cơ quan tình báo nào của Hoa Kỳ. Ông ta có là tình báo nhị trùng của Nga và cho Putin hay không thì chưa được biết. Trên danh nghĩa, thì ông ta vẫn còn nắm trong tay chức vụ lãnh đạo tối cao của quân đội trong ngày … đảo chánh đó.

Sự thất bại toàn tập của Donald Trump, chính là việc ông ta KHÔNG THỂ LÔI KÉO theo được bất kỳ một vị tướng lãnh nào trong quân đội, ngoài vị tướng đã giải ngũ và từng có tiền án vào 4 năm trước Michael Flynn. Tiếng nói và lời kêu gọi của nhân vật này không hề được bất kỳ một tướng lãnh nào trong quân đội để tâm đến.

Giống như người sợ ma cùng một nhóm bạn sợ ma khác trên con đường đi ngang qua … nghĩa địa. Sau quãng đường dài hơn một năm bị ma rượt, từng “đồng chí” của Donald Trump đã bị ma bắt gom vào một góc. Đến giờ thì, con đường trước mắt sẽ là con đường độc đạo và độc hành của một mình Donald Trump. Người sợ ma thường tự trấn an mình bằng câu … thần chú “Tôi không sợ ma. Tôi không sợ ma. Tôi không sợ ma.”

Donald Trump cũng thế, câu thần chú được ông ta lẩm bẩm nói như để tự trấn an mình hơn một năm nay, chính là câu: “Bầu Cử Gian Lận. Bầu Cử Gian Lận. Bầu Cử Gian Lận.”

Gần như 100% kết quả xảy đến cho những người âm mưu cướp chính quyền hay còn gọi là âm mưu đảo chánh luôn là tử hình.

Riêng ước vọng của tôi trong việc xử án kẻ chủ mưu vụ này thì không cần xử tử, cũng không cần bỏ tù, chỉ cần LỘT QUỐC TỊCH của ÔNG TA – chỉ cần ĐƯA CẢ GIA ĐÌNH ÔNG TA ĐI LƯU VONG NƠI CỐ QUỐC – GERMANY … là đủ … (Nước Đức hiện nay, đang rất cần một lãnh đạo tiên phong cho Chủ Thuyết Dân Túy) … 😀

*** Bạn có biết, năm 2021 có tất cả là 7 cuộc đảo chánh trên thế giới, trong đó, 6 cuộc đảo chánh xảy ra ở các quốc gia đại loạn vô chính phủ vô luật pháp bên Phi Châu. Cuộc đảo chánh duy nhất còn lại xảy ra ở Hoa Kỳ, một quốc gia được mệnh danh có Nền Dân Chủ, có Hiến Pháp và có Luật Pháp đứng đầu thế giới, dưới tay của một cựu tổng thống được các bác kia tấn phong cho những hàm vị: Con Nhà Giời, Thiên Sứ Vĩ Đại, Thủ Lãnh Anh Minh, Sứ Giả Hòa Bình, Người Yêu Nước Chân Chính … thế có hài không cơ chứ?

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=7854002207947080&id=100000121376041

Be the first to comment

Leave a Reply