Ukraine phản công?

Thu Ngoc Dinh

Nga cáo buộc các lực lượng Ukraine đã dàn dựng một cuộc không kích nhắm vào một kho dầu bên trong lãnh thổ Nga sáng nay.

Ông Vyacheslav Gladkov, Thống đốc vùng Belgorod của Nga cho biết, hai máy bay trực thăng Ukraine đã tấn công cơ sở nhiên liệu ở TP Belgorod, bên trong nước Nga, cách biên giới Ukraine – Nga khoảng 20 km.

Thống đốc này nói rằng, cuộc tấn công khiến hai người bị thương, mặc dù Rosneft, công ty dầu khí nhà nước Nga phủ nhận, không có bất kỳ người nào bị thương trong cuộc tấn công này.

Ông Dmytro Kuleba, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine, nói rằng, ông “không thể xác nhận hay bác bỏ cáo buộc rằng Ukraine có liên quan đến vụ [tấn công] này, đơn giản vì tôi không có tất cả thông tin quân sự”.

Một quan chức Mỹ xác nhận, các máy bay trực thăng của Ukraine đã thực hiện vụ tấn công này và một trực thăng khác, vài ngày trước đã nhắm vào một kho đạn dược trong cùng khu vực. Quan chức này nói rằng, Washington quan ngại, Nga có thể phản ứng với các cuộc tấn công này.


Xem TV, thấy Nga liên tục bắn tên lửa vào các tòa nhà ở Ukraine, có lúc mình nghĩ, Ukraine không thể chịu đựng mãi như thế, mà nên phản công, bắn tên lửa vào lãnh thổ Nga, để phía Nga có cảm giác bị tấn công như thế nào suốt 5 tuần qua.

Dẫu biết rằng việc tấn công này sẽ làm cho Nga điên cuồng, leo thang chiến tranh, nhưng suốt 37 ngày qua, thế giới chứng kiến Nga đã điên cuồng ra sao. Chẳng lẽ Ukraine cứ ngồi yên, chịu đòn mãi như thế này?

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4998160726944324&id=100002513392353

Be the first to comment

Leave a Reply