QUID PRO QUO PHIÊN BẢN … KHỐN NẠN 

Tác giả: Giao Thanh Phạm

Để đổi lấy viện trợ, Donald Trump muốn các thống đốc tiểu bang đang cần những dụng cụ Y Khoa “Khen Ngợi” ông ta, để ông ta có thể xử dụng chúng nhằm quảng cáo trong chiến dịch Tái Tranh Cử …

Donald Trump ngoài việc tìm mọi cách đổ lỗi cho sự thiếu hụt nguồn cung cấp y tế cho các thống đốc của các tiểu bang có khu vực đông dân cư đang phải chịu đựng nhiều nhất từ đại dịch Coronavirus, ông ta đã được hỏi vào hôm thứ Sáu vừa qua là ông ta muốn họ làm gì. Ông ấy trả lời rằng: “Rất đơn giản, tôi muốn họ tỏ lòng biết ơn.”

Biết ơn ông ta ư? Ơn gì và để làm gì nhỉ?

Đây chính là một thủ đoạn hèn hạ, bỉ ổi, trộn lẫn hiểm ác, lợi dụng tình cảnh xấu, dùng những nạn nhân đang chờ thần chết đến đem đi, để ra giá, để ép buộc và để trả thù.

Ông ta muốn dùng những sự can thiệp từ chính quyền liên bang trong việc cung ứng các thiết bị và dụng cụ Y Khoa cho những tiểu bang này để o ép họ, để bắt họ phải phục tùng, nhất là không được chỉ trích chính quyền của ông ta đã dặm chân tại chỗ từ khi được cảnh báo về đại dịch này vào ngày 20 tháng 1.

Các thống đốc ở những tiểu bang, những nơi đang trong tình trạng thiếu hụt dụng cụ Y Khoa trầm trọng, vì con số người nhiễm bịnh đã quá tải, muốn đơn đặt hàng của mình được thông qua, phải có lời Cám Ơn, để ông ta dùng cho việc QUẢNG CÁO TRONG CHIẾN DỊCH TÁI TRANH CỬ của ông ta. Đây là hình thức Quid Pro Quo khốn nạn chưa từng thấy ở bất cứ đâu trên thế giới.

Ông Trump đã nêu đích danh hai thống đốc thuộc đảng Dân Chủ cho những lời chỉ trích của mình, ông Jay Inslee của tiểu bang Washington và bà Gretchen Whitmer của tiểu bang Michigan, vì hai người này đã dám cả gan đòi hỏi ông ta phải cộng tác và bắt tay vào việc hơn là chỉ nói … và đứng ngoài hỗ trợ.

Ông Trump đã tấn công bà Whitmer trong hai ngày liên tục – dường như ông ta vẫn giữ trong lòng mối thù về việc bà ta lên tiếng với đài MSNBC mười ngày trước rằng, chính quyền liên bang đã không thực hiện điều này sớm hơn, để đến bây giờ chúng tôi phải xoay sở bằng mọi cách có thể nhưng vẫn không cung ứng được. Ngày hôm qua, Tiến sĩ Deborah Birx, một Đại tá Quân đội đã nghỉ hưu cố vấn cho tòa Bạch Ốc trước đây, đã xác định rằng, quận hạt Michigan Wayne, bao gồm Detroit, sẽ là một điểm nóng tiềm năng cho các bệnh nhiễm trùng mới.

Tôi chân thành nhiệt liệt ủng hộ tổng thống Trump năng nổ hơn nữa trong việc mở ra những cuộc vận động tái tranh cử ở khắp nơi …

Càng nhiều. Càng đông. Càng tốt.
.
.

Nguồn:

1- 

2-https://www.cnbc.com/2020/03/27/coronavirus-trump-told-pence-not-to-call-washington-michigan-governors.html

 

Be the first to comment

Leave a Reply