Đôi Lời Với Kinh Tế Gia Nguyễn Xuân Nghĩa

Kinh Tế Gia Nguyễn Xuân Nghĩa khi nói, không biết thật sự ổng có hiểu những diễn biến gì, đang xảy ra ngoài Thượng Nghị Viện không vậy ta?

Coi cái clip Giải Ảo Thời Sự – Phần 1: Dịch bệnh từ Vi Khuẩn Hào Quang tại Vũ Hán… vài phút đầu thôi, thì đã nghe ông ta tuyên bố như sau:

1/ Đảng Dân Chủ vì sợ bị thua nên mới bày ra cái trò khốn nạn và ngu xuẩn truất phế ông Trump (phút 1:51).

2/ Hiến Pháp Hoa Kỳ không cho phép làm chuyện này (Lạm dụng quyền (Abuse of Power) và Coi thường Quốc Hội ( Obstruction of Congress, dịch phải là Cản Trở Quốc Hội mới chính xác, Contempt mới là coi thường)) (phút 3:00)

3/ Bên Quốc Hội đưa 8 người ra (ý ổng nói The House Impeachment Managers, mà đúng ra là 7 chứ không phải 8), và 2 thằng lưu manh ( ý ổng nói Adam Schiff và Jerrold Nalder) đã xoay ngược vấn đề bắt bên ông Trump phải chứng minh là mình không có tội (phút 5:50)

Trời ơi là trời. Có sự hiểu biết như thế mà ngày qua ngày NXN dám leo lên mạng giảng dạy về chính trị và tình hình nước Mỹ. Gan thật.

Chào ông Kinh Tế Gia Nghĩa,

Ông Nghĩa ơi là ông Nghĩa.Ông dốt vừa vừa thôi cho chúng nó nhờ. Ông thầy đời linh tinh như thế này thì chết thật?

1/ Vấn đề Đảng Dân Chủ sợ thua. Này, Ông cứ nhìn vào cái Poll này đi, trước khi QH Impeached Donald Trump đấy, coi những người có thể là đối thủ của ông Trump, rồi ông mới biết bên nào mới là sợ thua nhé. Ông cứ nói búa xua lên không sợ thiên hạ cười vào đầu ông hay sao . Đễ chứng minh,tôi lấy link từ Fox News cái loa của Đảng Cộng Hòa, chứ không ông lại bảo cái Poll này là Fake News…https://www.foxnews.com/…/fox-news-poll-biden-leads-nominat…

2020 Presidential Vote Preference:

Joe Biden 51% – Donald Trump 39%

Bernie Sander 49% – Donald Trump 41%

Elisabeth Warren 46% – Donald trump 41%

Hillary Clinton 45% – Donald Trump 41%

Pete Buttigieg 41% – Donald Trump 41%

Còn ông lấy tin đâu ra mà ông nghĩ là Đảng Dân Chủ sợ thua nên mới bày ra cái trò khốn nạn và ngu xuẩn đễ đi truất phế ông Trump vậy?

2/ Hiến Pháp Hoa Kỳ không cho phép?

Ông có biết trong Quốc Hội Hoa Kỳ có bao nhiêu người là Luật Sư không vậy? Trên 435 Dân Biểu LB có 157 người là LS có bằng Juris Doctorate J.D từ những trường danh tiếng nhất nước Mỹ đấy thưa ông. Trong số 157 thì 98 thuộc Đảng Dân Chủ. Bằng ấy LS mà họ không biết luật đễ đi làm những chuyện ruồi bu mà Hiến Pháp không cho phép? Rồi chỉ có ông là biết rành luật nên mới dám nói 2 cái tội: Lạm dụng quyền (Abuse of Power) và Coi thường Quốc Hội ( Obstruction of Congress) là bất hợp pháp…Còn mấy người kia thì… chẳng biết gì cả?

Thật vậy sao ông Nguyễn Xuân Nghĩa?

Thôi ông ơi, trước khi mở mồm ra giảng bài ông nên đi tìm hiểu trước đi, dễ lắm, ông cứ Google 2 chữ này là nó sẻ đưa ông tới wikipedia, rồi ông coi trong lịch sử nước Hoa Kỳ đã bao nhiêu lần QH đã dùng qua 2 thứ này rồi nhé?

Đây tôi chỉ nói cho ông biết 2 tội này Hiến Pháp Hoa Kỳ cho phép QH sử dụng là hoàn toàn hợp pháp mà thôi. Còn QH có chứng minh được bị can có tội hay không, thì đó là chuyện khác. Ông hiểu chưa nào?

3/ Ông nói 2 ông Adam Schiff và Jerrold Nalder đã xoay ngược vấn đề bắt bên ông Trump phải chứng minh là mình không có tội.

Trời ơi là trời. Ông có hiểu người ta đang tranh cãi cái gì không vậy?

Những Impeachment Managers họ không hề bắt phía ông Trump phải làm như thế. Họ chỉ yêu cầu Thượng Nghị Viện cho phép, bắt John Bolton và Mick Mulvaney phải ra điều trần. Những người này là nhân viên gần nhất với ông Trump mà Đảng CH cứ la bai bải là không thấy có ai trực tiếp nghe ông Trump phạm tội.

Thế thì Đảng Dân Chủ muốn 2 người ấy đấy. Oan Thị Kính quá thì ra đi mà chạy tội cho ông Trump phải không nào. Nhưng Đảng CH lại bác 2 cái Amendments to Subpoena này và 7 cái Subpoena khác đòi hỏi thêm những văn kiện liên quan về vấn đề đó.

Không biết ông nghe ở đâu mà ông dám tuyên bố 1 câu xanh rờn rằng: 2 thằng lưu manh nhất đã xoay ngược vấn đề bắt bên phía Hành Pháp Donald Trump phải chứng minh là mình không có tội.

Nói có sách, mách phải có chứng, ông hảy chứng minh những điều mình nói coi xem nào. Thấy ông lên lớp thiên hạ như thế làm tôi cứ há hốc cả mồm.

Sau đó trong clip ông còn nói tào lao thiên địa về vấn đề Coronavirus mà thật tình tôi thấy không đầu không đuôi gì cả, ông đang giải ảo cái gì vậy ông thầy?

Tôi thành thật khuyên ông đừng làm ngu dân nửa. Còn nếu chính ông cũng còn ù ù cạc cạc thì ông nên chấm dứt ngay những cái trò giải ảo bá láp ấy đi nhé.

Tội cho dân mình quá ông ơi! Khổ quá.

Michael Bùi

Jan 26th, 2020

Be the first to comment

Leave a Reply