Mitch McConnell và NHỮNG CHIẾC VÒI của CON BẠCH TUỘC KHỔNG LỒ

Tác Giả: Giao Thanh Phạm

Các khoa học gia đã nhiều lần làm những cuộc thí nghiệm về sự thông minh trộn lẫn “một chút ma mãnh” của loài bạch tuộc. Bạch tuộc biết mở nắp chai, biết quan sát để cạy nắp những lọ thủy tinh dẫn đến chú cua đang tìm mọi cách trốn chạy bị nhốt trong đó. Bạch tuộc còn biết tìm ra những lối thoát trong những đường ống ngoặt nghoèo, khúc khuỷu, và thắt chặt.

Bên cạnh đó, bạch tuộc còn có khả năng khác thường so với bất cứ loài động vật nào trên trái đất, khả năng biến dạng và khả năng biến đổi màu da cho thích nghi với những màu sắc hoặc những môi trường ở chung quanh. Khi cần để trốn tránh nguy hiểm, lúc khác lại để chụp xuống cái lưỡi hái tử thần đến những con mồi ngây thơ, nạp mạng, đưa đến tận miệng bạch tuộc, chết mà vẫn không hay.

Trung Quốc là một con bạch tuộc khổng lồ đe dọa nuốt chửng thế giới, nhưng trước khi nuốt được cả thế giới thì nó phải tìm mọi cách nuốt được đối thủ mạnh nhất, nguy hiểm nhất, đáng sợ nhất của nó, đó là Hoa Kỳ. Hoa Kỳ giống như một anh cá mập, với thân hình và hàm răng nhọn hoắt, ỷ ỷ, ta đây, coi trời bằng vung, coi bạch tuộc như một loại động vật không xương, không phải là đối thủ, coi thường cho tới khi nhận thức ra thì đã quá muộn.

Từng chiếc vòi một, tự nó đều có khả năng tự suy nghĩ, tự điều khiển không cần đến bộ óc như một hệ thống vận hành độc lập, đã và đang bám chặt vào từng bộ phận của con mồi, chẳng bao lâu nữa, những chiếc vòi khổng lồ kia, sẽ bóp chặt sức sống của chú cá mập hung hãn nhưng lại ngây thơ, của những nhà mang tên lãnh đạo tham lam thuộc đảng Cộng Hòa.

*****

Bên cạnh bộ máy điều khiển hầu như mọi thứ của Hoa Kỳ, chỉ đứng sau quyền lực có vẻ hào nhoáng bên ngoài là chức vụ tổng thống, thì chức vụ Lãnh Đạo Đa Số ở Thượng Viện của Mitch McConnell phải được coi là một vị trí quan trọng nhất nhì nước Mỹ. Với vị trí này, Mitch McConnell nắm trong tay quyền hành khuynh đảo cả hệ thống chính trị của Hoa Kỳ mà không phải ra mặt, một loại quyền lực mềm nhưng bao quát. Ông ta là người đã nắm giữ chức vụ Lãnh Đạo Thượng Viện Cộng Hòa lâu đời nhất, nhiều nhiệm kỳ nhất ở Mỹ. Với quyền hành và quyền lực của đảng trong tay, Mitch McConnell đã khuynh đảo cả hệ thống điều hành đất nước, phá bỏ mọi trật tự của Hiến Pháp Hoa Kỳ, tạo phe, kết đảng dẫn đến một thế lực trong tay một nhóm người, nắm trọn vận mệnh đất nước Hoa Kỳ trong tay.

Mitch McConnell tuy không có quyền đề cử các ông bà quan tòa ở hệ thống Tòa Án Mỹ nhưng ông ta có sức mạnh để bác bỏ cũng như để thông qua những người được tổng thống đương nhiệm đề cử, và ông ta đã thực hiện quyền hành đó một cách hết sức trọn vẹn đến trắng trợn: Mitch McConnell đã bác bỏ hơn 50 ghế quan tòa Liên Bang và quan tòa của Tòa Thượng Thẩm mà Obama đề cử trong suốt 2 năm (2015-2017) nhưng đã dùng quyền lực chung tay với Donald Trump chỉ trong chưa đầy 3 năm, đã đưa vào hơn ¼ số quan tòa Liên Bang đang tại chức, ở con số Kỷ Lục 158 người, cũng như 2 ghế quan tòa Thượng Thẩm. So sánh ra thì trong suốt 8 năm tổng thống, Obama chỉ “được phép của McConnell” điền vào 55 ghế.

Người Mỹ gần đây đặt cho ông ta một cái tên hết sức sai lầm là Moscow Mitch – Mitch của Mút Cơ Va – Mitch Tay Sai Cho Nga, vì ông ta đã tuyên bố rằng, ngày nào ông ta còn giữ chức vụ Lãnh Đạo Đa Số ở Thượng Viện, thì ngày đó việc Luận Tội Donald Trump Sẽ Không Bao Giờ Xảy Ra.

Trên thực tế suốt nhiều chục năm qua, thì Mitch McConnell KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI của NGA hay của PUTIN, mà phải được gọi là BEIJING MITCH mới đúng sự thật. Bởi chiếc vòi bạch tuộc của Trung Quốc mang tên Elaine Chao đã được Trung Quốc cài cắm và buộc chặt để điều khiển cuộc đời cũng như sự nghiệp chính trị của McConnell từ trước năm 1993 tới nay. Bên cạnh học vấn cao, Chao còn có nhan sắc thuộc hàng khuynh thành đủ để “điều khiển mọi suy nghĩ và hành động” của Thượng Nghị Sĩ Lãnh Đạo Đa Số Thượng Viện, Beijing Mitch – Mitch của Bắc Kinh mới đúng.

Elaine Chao xuất thân từ một gia đình giàu có. Bố của bà ta làm chủ một tập đoàn tàu chở hàng lớn có hạng trên thế giới, tập đoàn mang tên Foremost Group có rất nhiều liên quan trực tiếp đến các quan chức lãnh đạo của Trung Quốc. Elaine Chao trở thành chiếc cầu nối giữa đảng Cộng Hòa Mỹ và đảng Cộng Sản Trung Quốc, qua tay McConnell và các tổng thống Cộng Hòa, sau khi George W. Bush đã cất nhắc đem bà ta vào chức vụ Bộ Trưởng Bộ Lao Động suốt 2 nhiệm kỳ của ông ta, từ năm 2001 tới năm 2009. Qua 8 năm của tổng thống Obama, chiếc cầu nối này lặng lẽ chuyển sang thời kỳ tu bổ và cập nhật hóa chờ đến ngày tái khai trương. Đến khi Donald Trump lên ngôi, thì chiếc cầu nối giữa đảng Cộng Hòa Hoa Kỳ và đảng Cộng Sản Trung Quốc này, lại được rầm rộ hoạt động trở lại, khi bà ta được Trump bổ nhiệm vào chức vụ Bộ Trưởng Bộ Giao Thông.

Trong suốt thời gian hơn 30 năm qua, Tập Đoàn Foremost của gia đình bà Elaine Chao chẳng những chỉ có buôn bán và chở hàng giao dịch trên thế giới đặc biệt với Trung Quốc mà thôi, nhưng gia đình và giòng họ Chao này còn được biết đến với những liên quan mật thiết và ảnh hưởng trực tiếp đến những hoạt động của các quan chức lãnh đạo Bắc Kinh. Gia đình bà Chao còn có những dính dáng khá mật thiết với Tập Đoàn Sản Xuất Tàu Hàng lớn của nhà nước Trung Quốc mang tên China State Shipbuilding Corporation (CSSC). Theo bản báo cáo tài chánh của tập đoàn này thì con số % thu nhập đến từ những dịch vụ làm ăn với Trung Quốc nằm ở mức cao hơn 60% trên tổng số thu nhập của tập đoàn.

Cũng như Donald Trump trong thời phá sản với Trump Casino và Trump Hotel, khi được các ngân hàng Trung Quốc “tái tài trợ” thoát khỏi sụp đổ hoàn toàn về tài chánh, thì vào khoảng giữa năm 2009 khi mà gia sản của Mitch McConnell gần như là khánh kiệt, thì ông này được gia đình ông “bố vợ” James Chao “giúp đỡ” cho những món “quà tiền mặt” lên đến hàng triệu đô la.

Ta có thể nói, không có Thế Lực Ngầm của Trung Quốc giúp đỡ, thì làm sao Donald Trump và Mitch McConnell có ngày hôm nay. Cái chức Bộ Trưởng Bộ Giao Thông và những chức vụ mà Elaine Chao được bổ nhiệm trước đây, nếu không là một cuộc trao đổi ngầm giữa hai thế lực, thì còn là gì.

Cứ thế, chẳng ai thấy, có khi ngay cả “nạn nhân cũng không biết”, những chiếc vòi bạch tuộc của con quái thú khổng lồ Trung Quốc, nào chỉ có bám chặt ở yết hầu của các ông lãnh đạo ở Việt Nam hay của các tiểu quốc bên Phi Châu mà thôi đâu. Quà lớn, quà nhỏ, quà tiền tươi, quà kỷ niệm như 53 cái trademarks mà Trung Quốc đóng dấu cho gia đình Donald Trump đó, cách này hay cách khác cũng sẽ phải được hoàn trả cả vốn lẫn lời mà thôi. Câu hỏi được đặt ra là khi nào và bằng cách nào …

***

Những chiếc ghế, những vị trí trong chính quyền mà Elaine Chao, “đối tác của các khế ước trao đổi” giữa đảng Cộng Hòa qua tay các vị tổng thống Cộng Hòa và các thế lực ngầm của Trung Quốc trong suốt hơn 30 năm qua”.

– Tháng 4 năm 1988 đến tháng 4 năm 1989: Chair of The Federal Maritime Commission dưới thời 2 tổng thống Cộng Hòa Reagan và George Bush cha.

– Tháng 4 năm 1989 đến tháng 10 năm 1991: Deputy Secretary of Transportation dưới thời tổng thống Cộng Hòa George Bush cha.

– Tháng 10 năm 1991 đến tháng 11 năm 1992: Director of the Peace Corps dưới thời tổng thống Cộng Hòa George Bush cha.

– Tháng 1 năm 2001 đến tháng 1 năm 2009: Secretary of Labor dưới thời tổng thống Cộng Hòa George Bush con.

– Tháng 1 năm 2017 đến nay: Secretary of Transportation dưới thời tổng thống Cộng Hòa Donald Trump.

Phải công nhận rằng, số tiền đầu tư khoảng từ 5 tới 25 triệu đô cho Bắc Kinh McConnell thật là một đầu tư có lợi nhuận … “cực cao” của Trung Quốc.

*****

Tài liệu tham khảo:

https://us.yahoo.com/news/mitch-mcconnell-blocks-obama-laughs-082824451.html?p=us ]

https://www.forbes.com/sites/michelatindera/2019/06/10/million-will-sheds-light-on-shipping-fortune-connected-to-elaine-chao-and-mitch-mcconnell/#4742c1682eb2 ]

https://www.whitehouse.gov/briefings-statements/president-donald-j-trump-appointing-historic-number-federal-judges-uphold-constitution-written/ ]

Be the first to comment

Leave a Reply